มาร่วมลงทุนในวัยรุ่นและเยาวชนกัน!

ยูนิเซฟกำลังดำเนินการในประเด็นด้านวัยรุ่นและเยาวชน

Jose Alba
A group of graduated students are jumping happily after the graduation ceremony
Pixabay/ptksgc
22 พฤศจิกายน 2019

การลงทุนในวัยรุ่นและเยาวชน – สุขภาพ สุขภาวะ การคุ้มครองและการมีส่วนร่วมส่งผลสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคมอย่างยิ่ง  แม้ว่า เยาวชนในทุกวันนี้เผชิญความท้าทายในปัจจุบันและอนาคตที่ไม่แน่นอน อีกด้วยความรู้สึกที่ว่า ยังทำได้ไม่ดีพอหรือไม่มากพอตลอดช่วงยี่สิบปีสำคัญของชีวิต ซึ่งเป็นเหตุผลว่า ทำไมยูนิเซฟจึงยอมรับวาระที่มีความทะเยอทะยานสูงสำหรับเยาวชน และทำงานร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักในกลุ่มพันธมิตรที่มีความเฉพาะแก่คนรุ่นใหม่เพื่อส่งมอบแนวทางแก้ปัญหา ทรัพยากรและการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาความท้าทายของเด็กในช่วงสิบปีที่สองของชีวิต

นักธุรกิจเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสำคัญ ซึ่งกิจกรรม ความสัมพันธ์ ทรัพยากร นวัตกรรมและอิทธิพลของพวกเขามีบทบาทสำคัญในการกำหนดอนาคตและชะตาของคนรุ่นใหม่ในวันนี้และอนาคต

หากคุณพัฒนาธุรกิจของคุณให้มีความพร้อมสำหรับศตวรรษที่ 21 ซึ่งพนักงานสามารถเติบโตในเส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพ มีสวัสดิการที่ดีและมีสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว อันจะนำไปสู่ชื่อเสียงที่ดีขององค์กรทั้งในแง่ความโปร่งใสและความยุติธรรมซึ่งจะจูงใจพนักงานรุ่นใหม่ที่มีทักษะตามที่องค์กรต้องการ นั่นคือผลประกอบการของธุรกิจจะดียิ่งขึ้นขณะที่คุณเพิ่มทรัพยากรมากที่สุด ซึ่งจะส่งผลต่อมูลค่าทางตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น  

การทำให้องค์กรของคุณสามารถสร้างแรงจูงใจ ดึงดูดและเป็นมิตรกับคนรุ่นใหม่คือหัวใจหลักในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาปรับใช้ในทุกภาคส่วนหรือแก้ปัญหาธุรกิจ ซึ่งในที่สุดแล้ว คุณจะรู้จักพนักงานของคุณและคุณจะรู้ว่าธุรกิจของคุณกำลังมองหาอะไร เชื่อมั่นในการตัดสินใจตัวเองและจ้างคนที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจ ซึ่งอาจจะเป็นคนหนุ่มสาว!

A young man wearing light-colored t-shirt is checking something using a tablet.
Pixabay/cuncon

ยูนิเซฟดำเนินงานในฐานะพันธมิตรร่วมกับหน่วยงานสหประชาชาติต่างๆ และกำหนดการตัดสินใจเชิงยุทธศาสตร์ในการลงทุนด้านแผนงานและการแก้ปัญหาเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมให้วัยรุ่นและเยาวชนมีทักษะที่จำเป็นต่อการจ้างงานและการเป็นผู้ประกอบการ และเพื่อให้คนรุ่นใหม่เหล่านี้สามารถสร้างอนาคตสำหรับตัวเองและชุมชน เรามีพันธสัญญาที่จะค้นหาโอกาสอันยอดเยี่ยมในประเทศไทยและมีพันธกิจในการศึกษาหัวข้อ “Adolescent’s Pathways to Employability” (เส้นทางสู่การจ้างงานของวัยรุ่น) รายงานนี้จะค้นหาเส้นทางและประสบการณ์ของคนรุ่นใหม่ในฐานะที่กำลังจะเข้าไปสู่ตลาดงาน รวมทั้งวิเคราะห์ความท้าทายและโอกาสต่างๆ ที่พวกเขากำลังเผชิญในปัจจุบัน ได้แก่:

  1. การจับคู่แบบผิดฝาผิดตัวระหว่างความต้องการของตลาดแรงงานและหลักสูตรการศึกษา รวมทั้งการมีงานทำแต่ได้รับค่าตอบแทนต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเยาวชนที่มีฐานะทางเศรษฐกิจสังคมระดับต่ำ  
  2. การไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับงานและโอกาสในการพัฒนาทักษะ รวมทั้ง  
  3. โอกาสการจ้างงานสำหรับเยาวชนกลุ่มชายชอบและเยาวชนที่เคยกระทำผิดยังคงมีจำกัด

หากท่านต้องการรายงานฉบับนี้ กรุณาลงทะเบียน [ที่นี่] เราจะจัดส่งรายงานให้ท่านทางอีเมล์เมื่อรายงานฉบับนี้จัดพิมพ์เรียบร้อยแล้ว

รายละเอียดเกี่ยวกับบทความชุดนี้

บทความชุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์ “Dare to Dream: ปลุกพลังฝัน เปลี่ยนอนาคต” ของยูนิเซฟซึ่งมีเป้าหมายเพื่อรับฟัง รวบรวมความเห็นและความเข้าใจเชิงลึกของคนรุ่นใหม่เพื่อทำความเข้าใจว่า ทักษะใดบ้างที่สำคัญกับชีวิตประจำวันของพวกเขา และแนวทางหรือกระบวนการสอนแบบไหนที่สามารถสร้างแรงจูงใจหรือส่งเสริมการมีส่วนร่วมของนักเรียนในการพัฒนาทักษะเหล่านี้เพื่อหนทางสู่โอกาสการจ้างงาน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้จาก www.unicef.or.th/daretodream